จังหวัดสตูล – เทศบาลตำบลคลองขุด เปิดโครงการงานบุญประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 “พื้นที่เล่นน้ำปลอดภัย สงกรานต์ปลอดเหล้า”


เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 ที่บริเวณถนนสายโรงเรียนสตูลวิทยา หมู่ที่ 6 ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล นายพิบูลย์ รัชกิจประการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดโครงการ จัดงานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1 เทศบาลตำบลคลองขุด มีนายสุนทร พรหมเมศร์ นายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด กล่าวรายงาน มีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ส่วนราชการเทศบาลตำบลคลองขุด พร้อมด้วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลคลองขุด และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมเป็นเกียรติ และร่วมกิจกรรม กว่า 2,000 คน

นายสุนทร พรหมเมศร์ นายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด กล่าวว่า โครงการจัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 จัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลคลองขุด สืบเนื่องจากเทศบาลตำบลคลองขุดได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาตำบลคลองขุด ภายใต้วิสัยทัศน์ เมืองใหม่น่าอยู่ สวยงามธรรมชาติ สะอาดสีเขียว การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การเกษตรก้าวหน้า การศึกษาก้าวล้ำ คุณธรรมเพิ่มพูน ศูนย์รวมการค้า ทุกชีวิตปลอดภัย และมีความสุข โดยมีแนวนโยบายในการนำวัฒนธรรมท้องถิ่นมาส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวพร้อมกับการพัฒนาเมืองไปควบคู่กัน ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมประเพณีและกลุ่มปัญญาท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ แบบบูรณาการร่วมกันระหว่าง เทศบาลตำบลคลองขุด หน่วยงานราชการ ภาครัฐภาคเอกชน พร้อมทั้งชุมชนทั้ง 15 ชุมชนและพี่น้องชาวตำบลคลองขุดรวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่ เข้ามามีส่วนร่วมทำให้โครงการดังกล่าว ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

เครือข่ายงดเหล้าจังหวัดสตูล และ เยาวชนYSDN จังหวัดสตูล ร่วมกับ เทศบาลตำบลคลองขุด ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าใต้ล่าง และชมรมคนหัวใจเพชรตำบลคลองขุด จัดบูธกิจกรรมลานพื้นที่สร้างสรรค์ สุขปลอดภัยพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดเหล้า โดยภายในบูธมีกิจกรรมมากมายอาทิ แว่นจำลองการเมา เก้าอี้ดนตรี เหยียบลูกโป่ง เกมส์ ถาม-ตอบ เกี่ยวกับโทษของแอลกอฮอล์ และเปิดเวทีให้เด็ก เยาวชน โชว์ความสามารถ ด้านการร้อง เล่น เต้น รำ พร้อมทั้งมีของรางวัลแจกฟรี สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมภายในบูธทุกคน

ทั้งนี้ทางเครือข่ายงดเหล้าสตูล ได้ร่วมพิธีเปิดงานสงกรานต์เทศบาลตำบลคลองขุด พร้อมเชิญชวนรณรงค์ลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สร้างพื้นที่เล่นน้ำปลอดเหล้า ปลอดภัยในทุกๆ ปี และทำกิจกรรมสร้างสีสัน ในวันสงกรานต์ แบ่งปันความสุขให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ข่าว / ภาพ : ประชาสัมพันธ์ ทต.คลองขุด / เครือข่ายงดเหล้าสตูล

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง