งานสงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024 สุดครึกครื้น ไม่พึ่งแอลกอฮอล์

วันที่ 13 เมษายน 2567 ทางไลม์ไลท์ ภูเก็ต ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบน สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้ร่วมจัดงานสืบสานประเพณีไทย “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024” ปีที่ 10 ภายใต้โครงการ Phuket Heritage Wave 2024 (Songkran Splash in Phuket Old Town) ณ ถนนดีบุก หน้าไลม์ไลท์ ภูเก็ต

โดยมีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นประธานเปิดงานสืบสานประเพณีไทย “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024” ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้ประกาศเป็นพื้นที่เล่นน้ำสนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ และเป็นการสืบสานประเพณีไทย มีการรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมงานตระหนักในเรื่องการงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล เพื่อลดสถิติการบาดเจ็บ และการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งการจัดงาน“สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024” ได้พิสูจน์ให้แล้วเห็นว่าการจัดงานสงกรานต์ไม่จำเป็นที่จะต้องมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็สามารถสนุกได้ แถมยังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอีกด้วย

และในปีนี้มีขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มเติมในส่วนของบูทอาหารและเครื่องดื่มโนแอลกอฮล์ ภายใต้การมีส่วนร่วมจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต เปิดให้ประชาชนชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้ชิมรสชาติอาหารพื้นถิ่นของจังหวัดภูเก็ต รวมถึงการแสงดนตรีสดจากเยาวชนภูเก็ตที่ชนะการประกวด SDN Music Contest และ“พาราด็อกซ์ – Paradox” ซึ่งงานดังกล่าวได้เปิดให้ประชาชนชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวเข้างานฟรี!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบน
Facebook : เครือข่ายงดเหล้า 

Sunset.