จังหวัดตรัง เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567


จังหวัดตรัง เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดย นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดศูนย์ฯ พร้อมปล่อยขบวนรถรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสกุล ดำรงเกียรติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย ภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมงาน ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุทางถนนนับเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมากที่สุดโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆ โดยจากสถิติรถจักรยานยนต์จะเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดประมาณร้อยละ 81 อันมีผลทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ สูญเสียชีวิต และทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ที่จะถึงนี้ จังหวัดตรังมีความห่วงใยในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน จึงได้กำหนดแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการจัดตั้งจุดตรวจบูรณาการร่วมฯ การจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน ตลอดจนร่วมกันรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้หัวข้อหลักในการรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” เพื่อให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ เพื่อลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567

เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดตรัง นำโดย คุณไพรัช วัฒนกุล ผู้อำนวยการเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดตรัง คุณณัฐวัฒน์ กิตติธนาชูพันธ์ เจ้าหน้าที่ สคล.ภาคใต้ตอนล่าง พร้อมด้วยคณะทำงานและกลุ่มสาวพักตับนาข้าวเสีย นำทีมโดย คุณพยอม หนูนุ่ม แกนนำสาวพักตับอำเภอนาโยง ร่วมเปิดศูนย์ถนนป้องกันอุบัติเหตุกับหน่วยงานส่วนราชการและภาคเอกชนของจังหวัดตรังในช่วงเจ็ดวันอันตรายวันสงกรานต์

อีกทั้งยังร่วมกิจกรรมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสนับสนุนค่าอาหารและอาหารว่างแก่จุดตรวจในอำเภอปะเหลียน จำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดตรวจตำบลทุ่งยาว จุดตรวจตำบลปะเหลียน และ จุดตรวจตำบลบ้านนา ช่วยเหลือ แบ่งปัน เพื่อสร้างสรรค์ให้เทศกาลปลอดอุบัติเหตุ ขับขี่ปลอดภัย

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ข่าว / ภาพ : สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง / ปิยะนุช สุตตะโท

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง