วิเชียรมาตุ จ.ตรัง คว้าแชมป์ฟุตซอลเยาวชน โซนภาคใต้ตอนล่าง ตีตั๋วเข้าสู่รอบประเทศ “Sdn futsal no-l cup 2024”

วันที่ 16 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สนามกีฬาจิระนครเทศบาลนครหาดใหญ่ เต็มไปด้วยความคึกคัก เมื่อเหล่านักกีฬาฟุตซอลเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จาก 14 ทีม ตัวแทนจังหวัด ทั่วภาคใต้ตอนล่าง ลงชิงชัยในรอบชิงแชมป์โซนภาคใต้ตอนล่าง ของการแข่งขันฟุตซอล “Sdn futsal no-l cup 2024 inspired by thai pbs” เพื่อนกัน มันส์โนแอล ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ประธานในพิธีปิดการแข่งขัน ได้กล่าวให้กำลังใจแก่นักกีฬาและโค้ชผู้ควบคุมทีม 4 ทีมสุดท้าย และมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา โดยมี นางสาวธนิตา เขียวหอม ผู้ประสานงานด้านเด็กและเยาวชน ภาคใต้ตอนล่าง กล่าวรายงานสรุปผลการแข่งขัน นางสาววรารัตน์ บุตรพรม ผู้แทนจากผลิตภัณฑ์ รองเท้า ยี่ห้อ Baoji (บาโอจิ) ได้ มอบรางวัลพิเศษ ให้แก่นักกีฬาผู้ทำประตูสูงสุด เป็น รองเท้า จำนวน 1 คู่

“ผมรู้สึกภูมิใจในตัวน้องๆ นักกีฬาเยาวชนทุกคน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทุกคนแสดงฝีมือและความมุ่งมั่น สมกับเป็นตัวแทนจังหวัด และเป็นตัวแทนของภาคใต้ตอนล่างที่จะไปสู่ในรอบประเทศ กิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยแล้ว ยังช่วยปลูกฝังวินัย ความอดทน และการทำงานเป็นทีม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาในการเติบโตต่อไป ผมหวังว่า เยาวชนเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมไทย ให้ปลอดจากอบายมุข ใช้ชีวิตอย่างมีสติ และสร้างสรรค์สิ่งที่ดีต่อไป ” พล.ต.ท. สาคร กล่าว

ผลการแข่งขัน

ชนะเลิศ: ทีมโรงเรียนวิเชียมาตุ จังหวัดตรัง

รองชนะเลิศอันดับ 1: ทีม โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา จังหวัดสงขลา

รองชนะเลิศอันดับ 2: ทีม DZ-ONE FC จังหวัดตรัง

อันดับ 4: ทีม โรงเรียนสตรีพัทลุง

รางวัลพิเศษ

รางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม: ทีม DZ-ONE FC จังหวัดตรัง

รางวัลผู้ทำประตูสูงสุด: เด็กชาย พงศกร ทองคำแทน ผู้เล่นหมายเลข 19 จาก ทีม DZ-ONE FC ทำประตูสูงสุดในการแข่งขันรอบโซนภาคใต้ตอนล่าง ด้วยจำนวน 8 ประตู

การแข่งขันครั้งนี้ ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม บรรลุเป้าหมายในการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากอบายมุข และสร้างสังคมไทยให้ปลอดแอลกอฮอล์ บุหรี่ สารเสพติด และการพนัน

ขอขอบคุณ สสส. สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า เทศบาลนครหาดใหญ่ และภาคีเครือข่าย ที่ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้ และขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลทุกทีมแข่งขัน

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ข่าว : ธนิตา เขียวหอม
ภาพ : ทีมงานไลฟ์สด งดเหล้าใต้ล่าง

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง