YSDN ใต้ล่าง ยกขบวนร่วมเรียนรู้ค่าย กิจกรรม YSDN Youth Camp 2023 ตอน YSDN Open House เทศกาลสร้างสุขสร้างสรรค์สังคม


แกนนำเยาวชน YSDN ภาคใต้ตอนล่าง กว่า 25 คน ตัวแทนจากพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เข้าร่วมค่ายประเทศ และ ออกบูธ กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร้อยลูกปัดมโนรา และ กิจกรรมการแสดง พหุวัฒนธรรมพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่าง ณ เดอะมอล งามวงศ์วาน เมื่อวันที่ 20 – 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

โดยมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้
* กิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการแสดงแต่ละภาค
* กิจกรรมพัฒนาทักษะด้านต่างๆ
* กิจกรรม Open House

เยาวชน ร่วมได้ออกบูธ แสดงผลงาน และ ภายในบูธมีกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร้อยลูกปัดมโนรา และ ด้านการแสดงบนเวที จะเป็น เรื่องราว พหุวัฒนธรรมพื้นที่ ภาคใต้ตอน โดยมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้
* สาธิตการร้อยลูกปัดมโนรา
* การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านภาคใต้
* การแสดงผลงาน

กิจกรรมนี้เป็นการสาธิตการร้อยลูกปัดมโนรา ซึ่งเป็นเครื่องประดับของนางรำมโนราห์ เยาวชน YSDN ได้สาธิตวิธีการร้อยลูกปัดตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จสิ้น ประชาชนที่มาร่วมงานต่างสนใจและสอบถามรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับวิธีการร้อยลูกปัด

กิจกรรมนี้เป็นการนำเสนอการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านภาคใต้ ได้แก่ โนราห์ รำตารีกีปัส และรองเง็ง โดย แกนนำ เยาวชน YSDN ใต้ล่าง ได้ร่วมกันแสดงอย่างเต็มความสามารถ สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก เป็นการแสดงออกถึงความรักและภูมิใจในวัฒนธรรมท้องถิ่นของเยาวชน YSDN ใต้ล่าง ได้มีโอกาสเผยแพร่วัฒนธรรมภาคใต้ให้กับบุคคลทั่วไปได้รู้จักและเข้าใจมากยิ่งขึ้น กิจกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง
ข่าว : ธนิตา เขียวหอม
ภาพ : ธนบดี เจริญผล / FB : YSDN Thailand

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง