สมัชชาสร้างสุขจังหวัดปัตตานี สู่งานสร้างสุขภาคใต้ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2566

18 กรกฏาคม 2566 จัดงานสมัชชาสร้างสุขจังหวัดปัตตานี สู่งานสร้างสุขภาคใต้ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2566 ที่ ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี (อบจ.ปัตตานี) โดยมี นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี เป็นประธาน ในพิธี และผู้ประสานงาน งานสร้างสุขปัตตานี กล่าวชี้แจง และกล่าวรายงาน ในการจัดเวทีสร้างสุข จังหวัดปัตตานี

โดยกิจกรรมมีการนำเสนอ ประเด็นที่ขับเคลื่อนงานสร้างสุขปัตตานี 4 ประเด็น ที่เป็นการแลกเปลี่ยนร่วมกันของภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ได้แก่

1.ประเด็นความมั่นคงทางสุขภาพ ภาวะโภชนาการเด็ก

2.ประเด็นความมั่นคงทางอาหาร อาหารปลอดภัย

3.ประเด็นความมั่นคงทางทรัพย์กรและสิ่งแวดล้อม การจัดการภัยพิบัติ

4.ประเด็นความมั่นคงทางมนุษย์ การจัดการปัจจัยเสี่ยง บุหรี่ และบุหรี่ ไฟฟ้า ปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพ

กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดปัตตานี (สสจ) / สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดปัตตานี / ท้องถิ่นจังหวัดปัตตานี / โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี / เครือข่ายผู้บริโภคในพื้นที่ / หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้อง / ผู้นำศาสนา / แกนนำ อสม. / เครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพ / ภาคประชาสังคม ในจังหวัดปัตตานี และเครือข่ายผู้ประกอบการ ที่ผนึกกำลังร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เพื่อหากลไกสู่การขับเคลื่อนงานสุขภาวะในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และร่วมนำเสนอประเด็น ส่งข้อเสนอนโยบายจากที่ประชุม ให้กับ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี สู่วาระการพูดคุยต่อไปในเวที งานสร้างสุข ครั้งที่ 13 ที่จะจัดวันที่ 9-10 สิงหาคม 2566 ที่หอประชุม นานาชาติสิริราชสมบัติ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
Facebook : งดเหล้าใต้ล่าง
ลิ้ง : https://www.facebook.com/southstopdrink7
สถานที่ : ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง

ภาพ : ศทิชา รัตนเดช เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดปัตตานี
ข่าว : ศทิชา รัตนเดช / ธนบดี เจริญผล

ธนบดี เจริญผล เจ้าหน้าที่คลังสื่อ ศุนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง