ภาคีสุขภาวะบางจาก-พระประแดงร่วมใจ ป้องกันภัยสร้างภูมิคุ้มกันให้เยาวชน

เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ โรงพยาบาลบางจาก และชมรมทูบีนัมเบอร์วันชุมชนบางจากพระประแดง สานพลัง มอบความรู้เกี่ยวกับภัยของเหล้า บุหรี่ สิ่งเสพติด และการสร้างภูมิคุ้มกันในตนเอง ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ณ โรงเรียนราชประชาสมาสัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และโรงเรียนอนุบาลสุขสวัสดิ์

เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดกับเยาวชนจากปัญหายาบ้าไอซ์และเฮโรอีนมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น การลักลอบจำหน่ายไอซ์ และกัญชาในโลกออนไลน์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น รวมถึงบุหรี่ไฟฟ้า ที่สามารถเข้าถึงเด็กและเยาวชนอย่างทั่วถึง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งหามาตรการเชิงรุกในการสร้างการรับรู้เพื่อให้เด็กและเยาวช ตระหนักถึงโทษพิษภัยไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยส่งเสริมให้ชุมชนและครอบครัวเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในรูปแบบที่เหมาะสม

โครงการพัฒนาแกนนำเยาวชน ไม่สูบไม่ดื่ม ไม่เสพ จึงจัดขึ้นมาเพื่อการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่จะเกิดขึ้นในชุมชนโดยมีกิจกรรมในการส่งเสริมและป้องกันปัญหาการใช้สารเสพติดในวัยรุ่น เพื่อให้นักเรียนได้เข้าใจและรู้ทันโทษและพิษภัยของสารเสพติดเพื่อป้องกันการยุ่งเกี่ยว และสร้างระบบการดูแลนักเรียนที่ใช้สารเสพติด ให้เข้าสู่กระบวนการรักษาและติดตาม

โดยวิทยากรจากโรงพยาบาลบางจาก จังหวัดสมุทรปราการ

ที่ตั้งเลขที่ 25/64 หมู่ 3 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000