ชาวเขาค่าย เชิญร่วมแสดงพลังแห่งความรัก ผ่านกิจกรรม“วิ่งโอบเขา….กอดเรา ไหว้พระ วัดน้ำตกพระยืน”

    การวิ่งเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลดน้ำหนัก บำรุงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด ส่งเสริมกระบวนการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ลดความเครียด และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเพื่อป้องกันการเป็นโรคต่างๆ
    เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาค่าย ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร ทีม อสม.ตำบลเขาค่าย ร่วมกับ เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดชุมพร/เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบน และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “วิ่งโอบเขา....กอดเรา ไหว้พระ วัดน้ำตกพระยืน” ครั้งที่ 2 เป็นการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพควบคู่กับการท่องเที่ยวชุมชน
    ด้านนายน้อย สวิงรัมย์ ประธาน อสม. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้พี่น้องในชุมชนทุกช่วงอายุได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และเป็นการโปรโมท “วัดน้ำตกรพระยืน” ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนและเป็นที่สักการะหลวงปู่ทวด และเนื่องในสัปดาห์แห่งความรักจึงอยากให้มีการแสดงความรักอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการชวนกันมาวิ่งแบบคู่รัก ไม่ว่าจะเป็นคู่รักแบบแม่/ลูก ยาย/หลาน เพื่อน พี่/น้อง หรือสามี/ภรรยา ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวยังสมทบทุนให้กับทางวัดเพื่อเป็นค่าน้ำ-ค่าไฟให้กับทางวัด
    นอกจากนี้เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนประเด็นการสร้างเสริมสุขภาพให้ห่างไกลจากแอลกอฮอล์และปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ และชักชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน

Sunset.