อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ จับมือ หาดใหญ่สมบูรณ์กุลกันยา ทีมตัวแทนจังหวัดสงขลา ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงแชมป์ภาคใต้ตอนล่าง

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อบจ.จังหวัดสงขลา เครือข่ายงดเหล้า และ สสส. เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ด้านกีฬาฟุตซอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงถ้วยพระราชทานฯ รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัดสงขลา

ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอล SDN futsal NO-L cup 2023 inspired by ThaiPBS  ชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพฯ   (รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัดสงขลา)

วันที่ 15 มกราคม 2566   ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา  จัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน SDN futsal NO-L cup 2023 inspired by ThaiPBS “ เพื่อนกันมันส์โนแอล (ไม่ดื่มไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน ) ชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  รอบคัดเลือกจังหวัดสงขลา  โดย  รศ.ดร.ทัศนา  ศิริโชติ  อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการแข่งขัน

รศ.ดร.ทัศนา  ศิริโชติ  อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา  กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา พร้อมสนับสนุนในการเปิดพื้นที่ให้แก่เด็กและเยาวชนได้แสดงศักยภาพด้านกีฬา ตลอดจนเป็นการปลูกฝังให้เยาวชน มีน้ำใจนักกีฬา มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ มีความรักสามัคคี รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากภัยสุรายาเมา เป็นเยาวชนที่จะเติบโตขึ้น เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป

รศ.ดร.ทัศนา  ศิริโชติ  อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

นางสาวธนิตา  เขียวหอม ผู้ประสานงานด้านเด็กและเยาวชน ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคใต้ตอนล่าง ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน  เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และ พัฒนาทักษะด้านกีฬาในกลุ่มเด็กและเยาวชน ให้มีพื้นที่แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ อีกทั้งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมกับองค์กรหน่วยงานภาครัฐ สถานศึกษา และเอกชนในการร่วมกันปกป้องเด็กและเยาวชนจากปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพ

นางสาวธนิตา  เขียวหอม ผู้ประสานงานด้านเด็กและเยาวชน ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคใต้ตอนล่าง

การจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลรอบคัดเลือกจังหวัดสงขลาในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อคัดเลือกทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับที่ 1 เป็นตัวแทนจังหวัดสงขลา เพื่อเข้าสู่การแข่งขันระดับภูมิภาคต่อไป โดยทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ จะได้รับเกียรติบัตร พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ ทั้งนี้ ทางเครือข่ายงดเหล้าจังหวัดสงขลา ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษา ให้แก่ทีมชนะเลิศ จำนวน 2,000 บาท และ สนับสนุนทุนการศึกษา ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1,000 บาท ณ อาคาร โรงยิม อเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ร่วมจำนวน 8 ทีม ได้แก่

  • ทีมชมรมฟุตซอลเทศบาลนครหาดใหญ่
  • ทีมโรงเรียนเทศบาล 1 (เอ็งเสียงสามัคคี)
  • ทีมโรงเรียนรุ่งโรจน์วิทยา
  • ทีมโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา
  • ทีมโรงเรียนดาวนายร้อย
  • ทีมโรงเรียนสงขลาวิทยาคม
  • ทีมโรงเรียน อบจ.สงขลา พิทยานุสรณ์
  • ทีมโรงเรียนควนเนียงวิทยา

มีโค้ช นักกีฬา กรรมการ เจ้าหน้าที่ ผู้รับผิดชอบเข้าร่วมจำนวนกว่า 150 คน 

ผลการแข่งขัน โรงเรียน อบจ.สงขลา พิทยานุสรณ์  ชนะ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา ด้วย สกอร์ 2 – 1 ขอแสดงความยินดีกับทีมแชมป์ และ รองแชมป์อันดับ 1 ที่เป็นตัวแทนจังหวัดสงขลา สู่ในรอบโซนภาคใต้ตอนล่างต่อไป ในระหว่าง วันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน  2566

รางวัลชนะเลิศ  : โรงเรียน อบจ.สงขลา พิทยานุสรณ์

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 :  โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2  (ครองร่วม)   :  โรงเรียนดาวนายร้อย

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2  (ครองร่วม)   :   โรงเรียนรุ่งโรจน์วิทยา

เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านเยาวชน และ บุญประเพณี ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคใต้ตอนล่าง