งดเหล้าสงขลา จัดเวทีเชิดชูเกียรติ คนหัวใจหิน คนหัวใจเหล็ก คนลดเหล้า และศิลปินพื้นบ้าน ต้นแบบไม่สูบ ไม่ดื่ม ไม่เสพ

    วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์ฝึกศิลปินพื้นบ้านอำเภอบางกล่ำ ชุมชนบ้านควนเหนือ ม.17 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสงขลา ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) ร่วมกับภาคีเครือข่ายลดปัจจัยเสี่ยง อำเภอบางกล่ำ สาธารณสุขอำเภอบางกล่ำ และ ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคใต้ตอนล่าง จัดพิธีเชิดชูเกียรติ คนหัวใจหิน คนหัวใจเหล็ก คนลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ ศิลปินพื้นบ้านต้นแบบ ไม่สูบ ไม่ดื่ม ไม่เสพ โครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ปี 2565

    ศูนย์ฝึกศิลปินพื้นบ้านอำเภอบางกล่ำ ชุมชนบ้านควนเหนือ ม.17 จัดขึ้นเป็นปีที่สองติดต่อกัน ต่อเนื่องความสำเร็จจาก ปี 2564 ซึ่ง จากเดิม ปีแรก มีผู้เข้าโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา จำนวน 30 ท่าน จนกระทั่ง ปี 2565 จัดเป็นปีที่สอง ได้รับความสนใจ มีผู้เข้าร่วมมากถึง 50 ท่าน เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจของผู้คนในชุมชน ความเป็นจิตสาธารณะ และพร้อมปฏิบัติตนภายใต้กรอบคุณธรรม จริยธรรม สู่ชุมชนต้นแบบ ลด ละ เลิก ปัจจัยเสี่ยง อบายมุขทั้งหลาย

    ได้รับเกียรติ จาก นายปฏิวัติ เพชรทองจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ และ นายเที่ยงธรรม อินแก้ว สาธารณสุขอำเภอบางกล่ำ เป็นประธานกล่าวเปิดพิธี และมอบประกาศนียบัตร พร้อมมอบของที่ระลึกช่วงเทศกาลปีใหม่ แก่ ผู้เข้าโครงการทั้ง 50 ท่าน

    นายชาญวิทูร สุขสว่างไกร ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสงขลา

    “ . . . โครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ในพื้นที่อำเภอบางกล่ำ มีการดำเนินงานต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 โดยมีภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ทั้งเทศบาล อบต. สาธารณสุข อสม. วัด โรงเรียน มาร่วมด้วยช่วยกัน ในเรื่องของการออกแบบกระบวนการ โดยเริ่มจากการชวน ช่วย เชียร์ จนมากิจกรรมสุดท้าย เชิดชูเกียรติ บวชใจ ลด ละ เลิก เหล้าบุหรี่ อย่างต่อเนื่อง จนสามารถเลิกเหล้าได้ตลอดชีวิต “

    นายชาญวิทูร สุขสว่างไกร ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสงขลา กล่าวรายงานสรุปผลการดำเนินงาน โครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ปี 2565 จังหวัดสงขลา
    นายปฏิวัติ เพชรทองจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ

    “ . . . ต้องขอบคุณเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสงขลา ที่จัดกิจกรรมดี ๆ ในพื้นที่บ้านควนเหนือแห่งนี้ ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว นั้นหมายความว่าปีที่ผ่านมาเกิดผลสำเร็จ และก็มีโอกาสขยายจำนวน คนหัวใจเหล็ก คนหัวใจเพชร เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นจึงต้องเป็นบทบาทของผู้นำที่จะเชิญชวน และสนับสนุนกิจกรรมดี ๆ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ให้แก่ทุกท่านได้ปฏิบัติแต่สิ่งที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปครับ “

    นายปฏิวัติ เพชรทองจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ ประธานกล่าวเปิดพิธี เชิดชูเกียรติ โครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ปี 2565
    นายเที่ยงธรรม อินแก้ว สาธารณสุขอำเภอบางกล่ำ

    นายเที่ยงธรรม อินแก้ว สาธารณสุขอำเภอบางกล่ำ กล่าวเสริม เรื่อง กิจกรรมงดเหล้าเข้าพรรษา เล็งเห็นถึงความสำคัญ อยสกเห็นความต่อเนื่องและขยายสู่พื้นที่อื่น ๆ ในพื้นที่อำเภอบางกล่ำ

    “ . . . ผมในส่วนของสาธารณสุขอำเภอบางกล่ำ ก็สนับสนุนกิจกรรมดี ๆ แบบนี้อยู่แล้วครับ ก็ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ประกาศนียบัตรในวันนี้ ทั้งคนหัวใจหิน คนหัวใจเหล็ก คนหัวใจเพชร และผู้ที่ลด ละ เลิก ปีหน้าหวังว่าจะได้หัวใจเพชรกันเยอะ เพราะเข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว ก็ขอขอบคุณและอยากให้มรกิจกรรมดี ๆ แบบนี้เกิดขึ้นตลอดไป และขยายไปสู่ตำบลอื่น ๆ ในอำเภอบางกล่ำด้วย ขอบคุณครับ “

    นายเที่ยงธรรม อินแก้ว สาธารณสุขอำเภอบางกล่ำ

    สำหรับ โครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ยังคงดำเนินกิจกรรมต่อเนื่อง ร่วมไปถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่สนับสนุนการสร้างสุขภาวะที่ดีให้แก่ชาวสงขลา และขอเชิญชวน ผู้ที่สนใจ มาร่วมลด ละ เลิก เหล้า บุหรี่ และอบายมุขทั้งหลาย เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น เป็นต้นแบบที่ดีให้บุตรหลาน มีความสุขต้อนรับปีใหม่กัน

    เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านเยาวชน และ บุญประเพณี ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคใต้ตอนล่าง