ขอนแก่นเตรียมจัดฟุตซอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี “ปลอดเหล้า ปลอดภัย ไกลโควิด-19”

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องก่องข้าว ชั้น 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน ร่วมกับเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดขอนแก่น ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่7 ขอนแก่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น จัดประชุมคณะทำงานเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดงานกีฬาเยาวชน ในโครงการ การแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน SDN FUTSAL NO-L CUP 2021 Inspired by Thai PBS “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ประเภทเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 3

ซึ่งจังหวัดขอนแก่นจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกโซนภาคอีสานตอนบนมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 12 ทีม จาก 11 จังหวัดภาคอีสานตอนบน ในระหว่างวันที่ 19 – 20 กุมภาพันธ์ 2565 และการแข่งขันในรอบชิงแชมป์ภาคอีสาน ในระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2565 ณ อาคารพลศึกษาโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น

ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกับ กรมพลศึกษา และสถานีโทรทัศน์ Thai PBS คณะทำงานได้มีการหารือแนวทางการจัดงานภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ให้เป็นไปตามประกาศการควบคุมโรคของทางจังหวัด และหารือแนวทางในการดำเนินงานร่วมกันในกิจกรรมการป้องกันนักดื่มนักสูบหน้าใหม่ การเคลื่อนงานในชุมชนรวมไปถึงการร่วมเป็นหน่วยงานออกตรวจเตือนร้านค้าผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามกฏหมายเหล้าบุหรี่ ขยายความร่วมมือบูรณาการการทำงานในอนาคต

กองบรรณาธิการ SDNThailand