SDN FUTSAL NO-L สนามสุดท้ายรอบชิงแชมป์ภาค

ราชวินิตบางเขน กอดคอ ทีมSoccer One เข้าชิงชัยในสนามประเทศ ส่งผลให้ตั๋ว 2 ใบสุดท้านตกเป็นของ “โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และ โรงเรียนสตรีพัทลุง” เป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเข้าชิงแชมป์รอบประเทศเช่นกัน

วันที่ 26-27 มีนาคม 2565 เครือข่ายองค์กรงดเหล้า จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน SDN FUTSAL NO-L CUP 2021-2022 Inspired by Thai PBS “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) รอบชิงแชมป์ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานคร

ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน 2 โซน จำนวน 4 ทีม ได้แก่ ตัวแทนจากโซนกรุงเทพฯ โรงเรียนราชวินิตบางเขน กรุงเทพ โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ กรุงเทพ ตัวแทนจากโซนภาคตะวันออก ทีมSoccer One จังหวัดสมุทรปราการ โรงเรียนปทุมคงคาสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

กิจกรรมเตรียมความพร้อม ประกอบด้วย การตรวจ ATK คัดกรองนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน กิจกรรมละลายพฤติกรรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬาแต่ละทีม เปิดกิจกรรมคลินิกฟุตซอล โดย นายสุวรรณกิต บุญแท้ ผู้ประสานงานสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า โดยให้โอวาสนักกีฬาว่า “การมีเป้าหมาย มีต้นแบบที่ดีทำให้เราเห็นแนวทางที่จะนำไปสู่เป้าหมายได้เร็วขึ้น มีต้นแบบนักเตะที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง เช่น เจมส์ มิลเนอร์ และ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และประสบผลสำเร็จในการเป็นนักกีฬาอาชีพ ผู้จัดการแข่งขันอยากให้น้องๆก้าวไปสู่ความสำเร็จเป้าหมายที่ตั้งไว้ สิ่งสำคัญความพร้อมทางด้านรางกายในการหมั่นฝึกซ้อม ด้านจิตใจ การมีน้ำใจมีสปริตรของนักกีฬา และหลีกเลี่ยงจากอบายมุข”

ทีมแกนนำเยาวชน YSDN ภาคตะวันออกได้จัดกิจกรรมละลายพฤติกรรมนักกีฬาก่อนที่จะมีการแข่งขัน“เพื่อนกันมันส์โนแอล”(ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) มีการทำความรู้จักกันเป็นเพื่อนกัน ให้นักกีฬาได้พูดเป้าหมายในชีวิต มีดังนี้ อยากเป็นนักกีฬาอาชีพ อยากเป็นตำรวจ เป็นต้น

และช่วงคลินิกฟุตซอลได้รับความรู้จาก นายรังสรรค์ วินิจผล และทีมผู้ตัดสินจากกรมพลศึกษา มาให้ความรู้เรื่องระเบียบกติกาใหม่ๆที่น้องๆนักกีฬารวมถึงการเน้นถึง “มิตรภาพ ขอโทษ ให้อภัย เป็นน้ำใจนักกีฬา”

พิธีปิดการแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลนักกีฬา โดย นายมานพ แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มอบป้ายเงินรางวัลโดยนาย คริษ อรรคราช ผจก. ฝ่ายสารคดีและสารประโยชน์ สำนักสร้างสรรค์เนื้อหา องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือไทยพีบีเอส

มอบเกียรติบัตร โดย นายปกาศิต เอี่ยมบุตร ผู้อำนวยการกลุ่มกีฬาส่วนภูมิภาคสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา

สรุปผลการแข่งขัน ชิงแชมป์ภาคตะวันออกกรุงเทพมหานคร

1.รางวัลชนะเลิศ :โรงเรียนราชวินิตบางเขน กรุงเทพฯ

2.รางวัลรองชนะเลิศ : ทีมSoccer One จังหวัดสมุทรปราการ

3.รางวัลอันดับ3 : โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ กรุงเทพ

4.รางวัลอันดับ4 : โรงเรียนปทุมคงคาสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

5.ทีมมารยาทยอดเยี่ยม : ทีมSoccer One จังหวัดสมุทรปราการ

6.ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 2 ทีม :โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่(พัฒนาประชาอุปถัมภ์) จังหวัดแพร่

และ โรงเรียนสตรีพัทลุง จังหวัดพัทลุง

จะได้เข้าชิงแชมป์ระดับประเทศ ในวันที่ 1-3 เมษายน 2565 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร 📍 ไลน์สดรอบคัดเลือกชมผ่านเพจ SDN Futsal No-L วันที่ 1-2 เมษายน 2565 รอบชิงแชมป์ วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน เวลา 14.05 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และชมสดออนไลน์ได้ทั้ง 3 ช่องทาง ตั้งแต่เวลา 09.45 น. และเวลา 13.45 น. เป็นต้นไป

สนับสนุนโดย : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ไทยพีบีเอส กรมพละศึกษา องค์การบริหาร กระทรวงสาธารณสุข มูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน