รร. เทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ จ.ภูเก็ต จับมือ ทีมฉลามน้อย จ.ระนอง คว้าตั๋วเข้าสู่รอบประเทศ

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 เวลา 16.00 น. นายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รองนายกเทศมนตรีนครตรัง เป็นประธานมอบถ้วยรางวัล การแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน SDN FUTSAL NO-L CUP 2021 INSPIRED BY THAI PBS “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน)

ประเภทเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย (รอบชิงแชมป์ภาคใต้) ซึ่งจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 13 มีนาคม 2565 ณ อาคารยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง โดยมี นายคริษ อรรคราช ผจก. ฝ่ายสารคดีและสารประโยชน์ สำนักสร้างสรรค์เนื้อหา องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือไทยพีบีเอส นางกาญจนา​ หนู​อุไร​ ผู้อำนวยการ​ส่วนบริหารการศึกษา​ เทศบาลนครตรัง และ นางไพรัช วัฒนะกุล ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดตรัง พร้อม ผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ร่วมเป็นเกียรติ

การแข่งขันในครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 4 ทีม ประกอบด้วย โรงเรียนสตรีพัทลุงจังหวัดพัทลุง ทีมชมรมฟุตบอลตรังคัลเลอร์ จังหวัดตรัง โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ จังหวัดภูเก็ต และ ทีมฉลามน้อย จังหวัดระนอง ซึ่งผ่านด่านรอบคัดเลือกระดับจังหวัดและระดับโซนจากทีมที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 100 ทีม เกมส์การแข่งขันเต็มไปด้วยความ สนุก สุดมันส์ สรุปผลการแข่งขัน ดังนี้รางวัลชนะเลิศ : โรงเรียนปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ จังหวัดภูเก็ตรางวัลรองชนะเลิศ : ทีมฉลามน้อย จังหวัดระนองรางวัลอันดับที่ 3 : โรงเรียนสตรีพัทลุง จังหวัดพัทลุงรางวัลอันดับที่4 : ทีมชมรมฟุตบอลตรังคัลเลอร์ จังหวัดตรังทีมมารยาทยอดเยี่ยม : ทีมฉลามน้อย จังหวัดระนอง นายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รองนายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า “ ขณะนี้ทาง เทศบาลนครตรัง เรามุ่งเน้นพัฒนาทางด้านกีฬาและการท่องเที่ยวควบคู่กัน เป็น Sport City and Tourism ได้รับความไว้วางใจในการจัดการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและสู่ระดับนานาชาติ เทศบาลนครตรังมีแผนในการพัฒนาการกีฬาตั้งแต่วัยเด็ก เปิดหลักสูตรห้องเรียนกีฬา เพื่อเป็นการสร้างพื้นฐานให้แก่เด็กที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการกีฬา สำหรับแผนที่จะก้าวต่อไป คือการพัฒนานักกีฬา รวมถึงการสร้างคนรุ่นใหม่ การพัฒนาผู้ฝึกสอน (โค้ช) รวมถึงการจัดอบรมหลักสูตรต่างๆ เพื่อมุ่งสู่ การเป็น นักกีฬาและ ผู้ฝึกสอน (โค้ช) ที่มีคุณภาพ สำหรับปีนี้ทางเทศบาลนครตรังได้เปิดหลักสูตร Sport program ให้กับนักเรียนที่มีความสนใจรวมถึงมีความรู้ความสามารถทางด้านการกีฬา เป็นปีแรก และมีโครงสร้าง รวมถึงแผน ในการดำเนินงาน ที่มีการเชื่อมร้อยเครือข่ายด้านการกีฬาภายในจังหวัดเพื่อร่วมกันส่งต่อนักกีฬาให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพและ มีประสิทธิภาพ อย่างเป็นระบบ#สสส#สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า#งดเหล้าใต้ล่าง#sdnfutsal#เพื่อนกันมันส์โนแอล #รอบชิงแชมป์ภาคใต้#จังหวัดตรัง#Sdntrang#thaipbs#ข่าวกีฬา#ฟุตซอล

กองบรรณาธิการ SDNThailand