ศึกดวนแข้งฟุตซอลเยาวชน SDN FUTSAL NO-L รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ

วันที่ 26-27 กุมภาพันธ์ 2565 เครือข่ายองค์กรงดเหล้า จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน SDN FUTSAL NO-L CUP 2021-2022 Inspired by Thai PBS “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน 2 โซน จำนวน 4 ทีม ได้แก่ตัวแทนจากโซนภาคเหนือตอนบน

1. ทีมโรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ (พัฒนาประชาอุปถัมภ์) จังหวัดแพร่2. ทีมเทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ตัวแทนจากโซนภาคเหนือตอนล่าง1. ทีมโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์2. ทีมพบพระอะคาเดมี่ จังหวัดตากกิจกรรมเตรียมความพร้อม ประกอบด้วย การตรวจ ATK คัดกรองนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน กิจกรรมละลายพฤติกรรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬาแต่ละทีม เปิดกิจกรรมคลินิกฟุตซอล โดย นายสุรยุทธ รุทระกาญจน์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม และการแสดงจากโรงเรียนหนองฉางวิทยา จังหวัดอุทัยธานีช่วงทำการแข่งขันจะมีการ Live สด ผ่าน Facebook เพจ : Thai PBS Youth Super Sports และมีการถ่ายทอดสดทาง Thai PBS ช่องหมายเลข 3 เวลา 14.05 น.ปิดการแข่งขันและมอบโล่ห์นักกีฬา

โดย นายอลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี มอบป้ายเงินรางวัล โดย นายคริษ อรรคราช ผจก.ฝ่ายสารคดีและสารประโยชน์ สำนักสร้างสรรค์เนื้อหา องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ไทยพีบีเอสมอบเกียรติบัตร โดย นายวิภุช วิเศษสิงห์ (ผู้แทนกรมพละศึกษา) ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการพลศึกษากีฬาและนันทนาการภูมิภาคสรุปผลการแข่งขันและรางวัล1. รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมพบพระอะคาเดมี่ จังหวัดตาก3. รางวัลอันดับ 3 ได้แก่ ทีมโรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ (พัฒนาประชาอุปถัมภ์) จังหวัดแพร่4. รางวัลอันดับ 4 ได้แก่ ทีมเทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่5. รางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมพบพระอะคาเดมี่ จังหวัดตากทีมโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ และทีมพบพระอะคาเดมี่ จังหวัดตาก จะได้เข้าชิงระดับประเทศ ในวันที่ 1-3 เมษายน 2565 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานครส่วนทีมโรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ (พัฒนาประชาอุปถัมภ์) จังหวัดแพร่ จะได้ลุ้นเข้าชิงระดับประเทศ รางวัลอันดับ 3 หากทีมใดมีคะแนนได้เสียที่ดีที่สุด ทั้ง 5 ภูมิภาค จะได้เข้าชิงระดับประเทศ 2 ทีม

#มังกรดอย พบพระ อะคาเดมี่ จะไปอาละวาดในเมืองกรุง

หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโซนภาคเหนือ ที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไประดับประเทศ ที่สนาม นิมิบุตร กรุงเทพฯ ในวันที่ 1-3 เมษายนนี้ นั่นคือทีม #มังกรดอย จาก พบพระอะคาเดมี่ ทีมที่มีนักเตะ ที่น่าสนใจและน่าจับตามองมากที่สุด พวกเขามาจากเด็กชาวเขา ที่พ่อแม่ทำอาชีพปลูกข้าวโพด เด็กๆมีสวรรค์ แต่ขาดแคลนโอกาส แต่มีโคช (โบ้) วัชรพล เพชรดี เป็นผู้มอบโอกาสนั้นให้เด็กๆเพื่อสานฝันการเป็นนักกีฬา โคชโบ้ เริ่มรวมทีมน้องๆนักกีฬาที่สนใจและมีใจรักในการเล่นฟุตซอลโดยใช้สนามซ้อมชุมชนในการฝึกซ้อมในทุกๆวัน ตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม เปิดเป็นศูนย์เล็กๆเพื่อรวมทีม กินนอนด้วยกัน ซ้อมให้เด็กๆโดยไม่มีค่าใช้จ่าย มีอะไรก็ทำกินกันเอง อาจจะมีงบสนับสนุนจากผู้ปกครองบ้างแต่ก็เล็กน้อย

พี่หญิงหนึ่งในทีมผู้ฝึกสอนเล่าให้เราฟัง หลังจากทีม #มังกรดอย ผ่านเข้ารอบลึกระดับประเทศ

เด็กๆดีใจมากที่สามารถผ่านเข้ารอบได้ เนื่องจากปีที่ผ่านมาพวกเขาทำได้แค่เพียงทีมอันดับที่ 3 ปีนี้น้องๆตั้งใจซ้อมตั้งใจเล่นใช้โอกาสที่เรียกได้ว่าเสียเปรียบด้วยซ้ำถ้าหากนำมาเทียบกับเด็กทั่วๆไปที่มีโอกาสดีกว่าเด็กๆของเรา น้องๆมีความตั้งใจมาก อยากจะไปเล่นในระดับประเทศ และพวกเขาทำได้แล้ว

ไม่ว่าผลในรอบต่อไปจะเป็นอย่างไรทางทีมงาน FUTSAL NO-L CUP 2021-2022 Inspired by Thai PBS ขอเอาใจช่วยให้น้องๆทุกคนโชคดี #sdnthailand #ทีมมังกรดอย #เพื่อนกันมันส์โนแอล #FUTSAL NO-L CUP 2021-2022 Inspired by Thai PBS

จัดการแข่งขันโดย เครือข่ายองค์กรงดเหล้าสนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ไทยพีบีเอส กรมพละศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี กระทรวงสาธารณสุข มูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน

กองบรรณาธิการ SDNThailand