มิตรสิบ ร่วมมือกับ อิมพิเรียลและภาคีภาครัฐและเอกชน จัดกีฬาฟุตซอล อิมพีเรียล เจ้าพ่อทัฟ คัพ

หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับท่านที่ทำงานเพื่อสนับสนุเยาวชนในสังคม ให้หันมาสนใจเรื่องกีฬา เพื่อที่จะเปิดเป็นพื้นที่สร้างสรรค์โดยไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด และท่านยังเป็นหนึ่งในประธานการจัดแข่งขัน ฟุตซอล อิมพีเรียลคัพ เจ้าพ่อทัฟ ในครั้งนี้ด้วย บุคลิกอบอุ่น ยิ้มง่ายและเป็นกันเอง อย่าง ดร.ดร.กิตติ ยงค์สงวนชัย ประธานกรรมการ มิตรสิบ ลิสซิ่งที่คอยสนับสนุนเด็กเยาวชน เริ่มบทสนทนาด้วยท่าทีสบาย ๆ ว่า กิตติ บอกอีกว่า ที่ผ่านมาครอบครัว ยงค์สงวนชัยไม่เพียงแต่เข้าไปช่วยเหลือชุมชนทุกอย่าง ยังให้การสนับสนุนการศึกษาเยาวชนในชุมชนด้วย เนื่องจากตระหนักดีว่าสังคมและประเทศชาติจะดีได้เพราะเยาวชนต้องได้รับการสนับสนุนทางด้านการศึกษาที่ดี แต่หากว่าเยาวชนไร้การศึกษาประเทศชาติก็จะไปไม่รอด ดังนั้นจึงเข้าไปให้การสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในชุมชนเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น “ 

วันนี้เราจะมาพูดถึง ฟุตซอล อิมพีเรียลคัพ ครั้งที่ที่1 แล้วก็วันนี้ได้รับเกียร์ติ ทั้งสองท่านที่เป็นประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน เชิญแนะนำตัวเลยครับ ”

ดร.กิตติ: สวัสดีครับ ผม ดร.กิตติ ยงสงวนชัย ประธานบริหาร บมจ. มิตรสิบ ลิซซิ่ง จำกัด มหาชน พร้อมทั้งปัจจุบันนี้ก็เป็นรองประธานมูลนิธิเจ้าพ่อทัพ สำโรง สมุทรปราการ แล้วก็ในฐานะของอุปนายกโรตาลี่สำโรงด้วยครับ ซึ่งวันนี้ผมก็ได้รับเกีร์ยติจากหลายองค์กรหลายหน่วยงาน ให้เป็นประธานจัด ฟุตซอลอิมพีเรียลคัพ สำโรงครั้งงที่ 1 คัดผู้ชนะเลิศไปแข่งต่อในระดับประเทศ

ลูกชาย :  สวัสดีครับ ติณณภพ ยงค์สงวนชัย ผม เป็นผู้บริหารมิตรสิบ เสกเงิน เป็นบริษัทลูกของมิตรสิบลิซซิ่ง

ท่านทำอะไรมาบ้าง “

ดร.กิตติ: ผมอยู่สมุทรปราการมาตั้งแต่เกิด เมื่อก่อนครอบครับทำ ฟอร์นิเจอร์(ดำรงชัย ฟอร์นิเจอร์)  ขยายสาขาเติมโตมา ตอนนี้เรามีธุรกิจพลังงานปั๊มน้ำมันต่างๆ พร้อมทั้งอาพาร์ทเม้นเซอร์วิสต่างๆ กิตตินครเพลส และมิตรสิบลิซซิ่ง ทำลิซซิ่งให้กับแท็กซี่

ท่านมีบทบาททางสังคมยังไงบ้าง “

ดร.กิตติ: ก็มีบริษัทมิตรสิบเสกเงิน ที่ทำในเรื่องของสินเชื่อเงินสด โดยขออนุญาตจาก ธปท. ควบคุมโดยกระทรวงการคลัง โดยทำโครงการขึ้นมาเพื่อให้ผู้ที่เสียดอกเบี้ยนอกระบบ เข้ามาอยู่ในระบบ ดังนั้นดอกเบี้ยก็จะถูกลง ดังนั้นการใช้เงินก็จะคล่องตัวมากขึ้น แล้วนำเงินมาคืนให้กับบริษัทในอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง อันนี้คือแนวคิดของมิตรสิบลิซซิ่งขยาดต่อไปยังมิตรสิบเสกเงิน แล้วคุณพ่อก็เป็นประธานมูลนิธิเจ้าพ่อทัพซึ่งก็ทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาตลอด ผมเองก็เจริญรอยตามหลายๆอย่าง พร้อมทั้งถ้าเรามีเวลาว่างก็ทำกิจกรรมต่างๆ ทำcsr บ้าง มอบทุนการศึกษา ไปให้แนวคิดให้กับเด็กนักเรียน พร้อมทั้งได้รับทราบ แล้วก็ได้เห็นโครงการนี้มาตลอดที่ สสส.ทำ มาหลายๆโครงการเพื่อใครคนในสังคมไทยมีสุขภาพที่ดี เพราะเราเชื่อมั่นว่าใครก็และแต่นั้น มีสุขภาพที่ดีแล้ว ก็จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อไป ก็ขอชื่นชมหน่วยงาน สสส. เป็นอย่างยิ่งด้วย ซึ่งบางครั้งที่ผมทำกิจกรรมกับชุมชนนั้นบางครั้งก็เอารูปแบบมาจาก สสส. หรือ สปฐ มาดำเนินการ พร้อมทั้งมีสโมสรโรตารี่ ที่ทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาตลอด โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน

เรามาคุยกันเรื่องฟุตซอลดีกว่า ว่ามีที่ไปที่มายังไง เนื่องความเป็นครั้งแรก ฟุตซอลอิมพีเรียล เจ้าพ่อทัพ “

ดร.กิตติ: ผมเคยจัดฟุตซอลเจ้าพ่อทัพครั้งที่ 1 มาก่อนแล้ว ซึ่งจัดเมื่อราวๆ 3 ปีที่แล้ว ผมเองเป็นประธานกรรมการสถานศึกษา แล้วก็คลุกคลี่อยู่กับวงการ การศึกษา ผมมีความเชื่อมั่นว่า ประเทศไหนจะพัฒนาได้คนในประเทศต้องมีคุณภาพ การที่จะทำให้คนในประเทศมีคุณภาพ คือการศึกษา ดังนั้น ผมทำกินกรรมมาตลอด แล้วก็มีแนวคิดว่า thai pbs เนี่ยจะมีการจัดการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนทุกปี แล้วถ้าให้ผมไปร่วมเป็นประธานโครงการเนี่ยจะยินดีเป็นอย่างยิ่งและก็จะสนุกกับโครงการนี้ด้วย

ดร.กิตติ: โครงการนี้เราเปิดกว้าง ไม่ว่าท่านอยู่อยู่ในหมูบ้านหรือชุมชนใน ท่านเห็นเยาวชนของท่าน ลูกหลานของท่านซึ่งมีทักษะ หรือยากกจะให้เขามีทักษะการแข่งขันในด้านฟุตซอล มีความรู้ในทางด้านฟุตซอล อย่างน้อยๆก็ไปเข้าคลินิคฟุตซอลของเราก็จะทำให้มีเทคนิคและความรู้ทางด้านฟุตซอลอย่างถูกต้อง ถ้ามีโอกาสหรือมีทีม ท่านอยากจะส่งลูกส่งหลานมาร่วมการแข่งขันกับเรา อย่างที่ผมเรียนนะครับ ประโยชน์นั้นได้กับตัวท่านแน่ๆ

อยากให้คุณกิตติฝากถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่กำลังเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงต่างๆครับ”

ยินดีและขอขอบคุณสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ที่ได้เปิดโอกาสนะครับพร้อมทั้งมีโครงสร้างที่ชัดเจนว่าได้รับความร่วมมือร่วมมือทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคเอกชน หน่วยงานทางสังคม พี่น้องประชาชนเพื่อทำให้เกิดการสร้างเสริมสุขภาพของประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการและประเทศไทยเรา

ฉะนั้นวันนี้ก็บอกนะครับหลานน้าตินักทุกคนหรือเยาวชนของคนในจังหวัดสมุทรปราการ และประเทศไทยเรานี้นั้น สิ่งหนึ่งที่น้าติอยากจะพูดในฐานะนักประกอบธุรกิจหรือทางด้านธุรกิจ สุขภาพของเรานั้นหาซื้อไม่ได้ครับต้องทำด้วยตนเอง ดังนั้นเนี่ยการสร้างเสริมสุขภาพนั้นไม่ว่าจะสร้างไม่ว่าจะเสริมก็คือตัวเราเองเท่านั้นเอง ดังนั้นน้าติบอกหลานน้าติทุกคนได้เลยว่าการที่จะมีสุขภาพที่ดีนั้นหรือมีสุขภาพที่แข็งแรงนั้นหรือมีคุณภาพชีวิตที่ดีนั้นมันต้องเกิดขึ้นจากตัวหลานน้าติ ผู้ปกครองผู้ใหญ่ใจดีต่างๆ ที่หลานน้าติได้ยินได้ฟังเป็นผู้มาสนับสนุน แต่สิ่งแรกที่หลานน้าติจะต้องไปนึก ต้องคิดถึงก็คือ สุขภาพของตัวเราเอง ถ้าเราบอกว่าเรามีสุขภาพที่ดีถามว่าสุขภาพของใครก็คือสุขภาพของเรานั่นแหละ แต่จะทำให้คนอื่นนั้นบอกว่าทำให้เรามีสุขภาพที่ดีนั้นคงเป็นไปไม่ได้ ต้องตัวเราเองเป็นคนทำ และน้าติเชื่อว่าสิ่งต่างๆที่ไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นอบายมุกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยาต่างๆ ไม่ว่าสิ่งเสพติดต่างๆนั้นหลานติดลูกหมด อยู่ที่ว่าเราจะป้องกันไม่ให้เข้ามาอยู่ในชีวิตเราอย่างไรนั้นคือหลานน้าติต้องเป็นคนทำ

เรื่องโดย : นัฐพงศ์ ต่วนมิหนา