เจ๋ง! ผ่านมา 2 เดือน ตำรวจสภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ยังงดเหล้าได้ครบ 100 %

จากวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ถึงวันนี้กว่า 2 เดือน ตร.พิมาย ทั้ง 106 นาย ยังงดเหล้าเข้าพรรษาได้ต่อเนื่อง ซึ่งทาง

พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีการเพิ่มมาตรการให้เข้มข้นมากขึ้น โดยจะมีการตรวจวัดปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.วีระพงษ์ แดนพิมาย ประธานชมรมคนหัวใจเพชรอำเภอพิมาย นางสมควร งูพิมาย แกนนำประชาคมงดเหล้าจังหวัดนครราชสีมา และแกนนำชุมชนคนสู้เหล้ากว่า 15 คน ได้ลงพื้นที่เพื่อเชียร์และเยี่ยมเสริมพลังใจให้แก่ตำรวจ สภ.พิมายระหว่างพรรษา ในครั้งยังได้นำพันธุ์ผักต่างๆอาทิ มะเขือ ขิง ข่า กระเพราะ โหรพา ฯลฯ มอบให้ตำรวจเพื่อนำไปปลูกในบริเวณบ้านพัก จะได้ใช้เวลาว่าง ออกกำลังกาย และสามารถลดค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้อีกด้วย

ในวันนี้มี พ.ต.ท.วิทยา บุญวัน รอง ผกก.สภ.พิมาย เป็นผู้รับมอบพันธุ์ผักดังกล่าว และยังย้ำว่าโครงการงดเหล้าเข้าพรรษานี้เป็นโครงการที่ดี ทำให้ตำรวจลด ละ เลิกเหล้าได้ ส่งผลให้มีสุขภาพดี ลดรายจ่ายในครอบครัว และมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ราษฎรในพื้นที่ ซึ่งสอดคล้องและเป็นการสนับสนุน “นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม” ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำชับให้หน่วยปฏิบัติในพื้นที่ดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเกี่ยวกับสถานบริการ ยาเสพติดแหล่งอบายมุข การพนัน ตู้ม้า แหล่งมั่วสุม ความผิดเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่างเคร่งครัด หลังจากนี้อีก 1 เดือน ก็จะให้กำลังใจแก่ตำรวจทุกนายเพื่อให้งดเหล้าได้ครบพรรษาต่อไป #งดเหล้าครบพรรษา#สคล.#สสส.

กองบรรณาธิการ SDNThailand