งดเหล้าปัตตานีร่วมอบรมพัฒนาศักยภาพหน่วย ATCU

รองผู้ว่าฯปัตตานี มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรม “พัฒนาศักยภาพหน่วย ATCU ด้านความรู้ทักษะในการดำเนินงานเฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายควบคุมยาสูบและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมปาร์คอินทาวน์ปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี

*************

วันที่ 1 กพ 66 เวลา 14.00 น. นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรม “พัฒนาศักยภาพหน่วย ATCU ด้านความรู้ทักษะในการดำเนินงานเฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายควบคุมยาสูบและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ร่วมจัดอบรมพัฒนาศักยภาพหน่วย ATCU ด้านความรู้ทักษะในการดำเนินงานเฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายควบคุมยาสูบและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ระหว่างวันที่ 31 มค 66-1 กพ 66 ณ โรงแรมปาร์คอินทาวน์ปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ที่เข้าร่วมการอบรมประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดปัตตานี จำนวน 80 คนจังหวัดยะลา 46 คนโดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และกองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ กรมควบคุมโรคเป็นวิทยากรในการอบรม

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีปิดการอบรม ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดอบรมในครั้งนี้จะทำให้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้รับความรู้จากวิทยากรแล้ว สิ่งหนึ่งที่คาดหวังจากการอบรม คือ มีการเฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายในแต่ละพื้นที่ การละเมิดกฎหมายลดลง มีเครือข่าย/ทีมบังคับใช้กฎหมายที่เข้มแข็ง สร้างสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่-แอลกอฮอล์ ในสถานประกอบการ สถานที่ราชการ หมู่บ้าน ชุมชน ตลอดจนประชาชนในจังหวัดปัตตานีและจังหวัดยะลา มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงปราศจากโรคภัย

เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านเยาวชน และ บุญประเพณี ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคใต้ตอนล่าง