ตำบลน้ำอ้อม เชิดชูเกียรติ คนหัวใจหิน คนหัวใจเหล็ก คนหัวใจเพชร

วันที่ 26 มกราคม 2566 เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับเทศบาลตำบลน้ำอ้อม จัดกิจกรรมเวทีเชิดชูเกียรติ คนหัวใจหิน คนหัวใจเหล็ก คนหัวใจเพชร ณ วัดปทุมคงคาบ้านน้ำอ้อม ม.1 ตำบลน้ำอ้อม อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น กิจกรรมจัดเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับบุคคลที่เข้าร่วมกิจกรรมงดเหล้าเข้าพรรษาชุมชนคนสู้เหล้า โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 100 คน เป็นผู้ได้รับคนหัวใจหิน คนหัวใจเหล็ก และคนหัวใจเพชร ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นาย จำเนียรเหล่าสุพรรณ นายกเทศมนตรีตำบลน้ำอ้อม และ นางดวงจิตร บูโฮม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลน้ำอ้อม เป็นผู้มอบเกียรติติบัตรให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

โดย นายวุฒิพงษ์ ปทุมวัน ประชาคมงดเหล้าจังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวถึง

“การดำเนินงานงดเหล้าเข้าพรรษา ในชุมชนคนสู้เหล้าตพบลน้ำอ้อมนั้น มีการทำกิจกรรม ตั้งแต่ก่อนเข้าพรรษา คือการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนคนงดเหล้าเข้าพรรษา การทำงานร่วมกับเครือข่าย อสม.ในชุมชน โดยการใช้เวทีประชุมอสม.ตำบลน้ำอ้อม ในการเผยแพร่และเชิญชวน จากนั้น ก็ให้ชุมชนที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรม ปฏิญานตน และเก็บข้อมูล รวมถึงการลงนามงดเหล้าเข้าพรรษา”

นายจำเนียน เหล่าสุพรรณ นายกเทศมนตรีตำบลน้ำอ้อม

ก็ได้กล่าวพบปะกับ พี่น้องประชาคม ที่เข้าร่วมโครงการ ว่า

“จากการดำเนินงาน ของเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดขอนแก่น ผมเองก็ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและเป็นคนหนึ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมงดเหล้าเข้าพรรษา ซึ่งกิจกรรมดีๆแบบนี้ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับพี่น้องตำบลน้ำอ้อมทุกคน ที่มีลูกหลานในพื้นที่ไปเติบโตต่างถิ่น แต่ยังนำสิ่งดีๆ มาให้พี่น้องชาวบ้านน้ำอ้อม ได้มีกิจกรรมทำ ในช่วงเข้าพรรษา หวังว่าจะได้ ทำกิจกรรมร่วมกันแบบนี้ตลอดไป และหาก ใครที่เข้าร่วมแบบจริงจังในการงดเหล้า ก็จะเห็นได้เลยว่าได้รับสิ่งดีดี ทางด้านสุขภาพ การใช้ชีวิต และลดค่าใช้จ่าย อย่างเห็นได้ชัด และผมขอเป็นกำลังใจ กับคนที่จะงดเหล้าตลอดชีวิต ขอบคุณครับ”

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน