YSDN อ.กระนวน “วันเด็กวิถีใหม่ ไร้อบายมุข สุขได้ด้วยการแบ่งปัน ”

YSDN อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ร่วมรณรงค์ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ ภายใต้แนวคิด “วันเด็กวิถีใหม่ ไร้อบายมุข สุขได้ด้วยการแบ่งปัน” หวังสร้างการตระหนักรู้ให้เด็กและเยาวชนรับมือทุกวิกฤต ด้วยการแบ่งปัน

วันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 09.30 น. นายจำเนียร เหล่าสุพรรณ นายกเทศมนตรีตำบลน้ำอ้อม เป็นประธานกล่าวเปิดงานพร้อมให้โอวาท และอ่านสารวันเด็ก จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งในปีนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กให้กับเด็กไทยทั่วประเทศว่า ”รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี“ เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ณ เทศบาลตำบลน้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยมี นายทูลทิพย์ วงษาจันทร์ ปลัดเทศบาลตำบลน้ำอ้อม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน

นายเจษฎา วงค์มณี ผู้ประสานงาน YSDN อ.กระนวน จ.ขอนแก่น นำเด็กและเยาวชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 พร้อมกับ ร่วมรณรงค์เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส หวังให้เด็กและเยาวชนในชุมชน รับมือทุกวิกฤต ด้วยการแบ่งปัน หันหลังให้อบายมุข เหล้า เบียร์ บุหรี่ พนัน กระตุ้นผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างที่ดีให้เด็ก โดยในวันนี้ได้มีหน่วยงานที่ร่วมสร้างความสุขแก่เด็กๆ ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลน้ำอ้อม รพสต.น้ำอ้อม โรงเรียนชุมชนน้ำอ้อม และโรงเรียนบ้านหนองชา พร้อมผู้ใหญ่ใจดีในชุมชนอีกจำนวนมาก

เครือข่าย YSDN อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ในวันนี้ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดี และมีประโยชน์สำหรับเด็กและผู้ปกครอง รวมถึงบุคคลที่อยู่รอบข้าง อีกทั้งทำให้ผู้ปกครองได้คิดตรองในการลด ละ เลิก อบายมุข อย่างน้อยในวันเด็ก งด 1 วัน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่บุตรหลาน ตลอดทั้งสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้แก่ผู้ปกครอง ถึงอันตรายและผลกระทบ รู้เท่าทันกลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจเหล้าบุหรี่ ก็จะทำให้อัตราการบริโภคเหล้าและบุหรี่ของเด็กและเยาวชนลดลงได้

#วันเด็กแห่งชาติ

จนท.แผนงานนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กร เครือข่ายงดเหล้าภาคอีสานตอนบน