ลานละอ่อนเมืองพาน ลานพื้นที่สร้างสรรค์ “เล่น เรียนรู้ ริเริ่ม ร่วมทำ แบ่งปัน”

เด็กและเยาวชนเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ แต่สภาพแวดล้อมในปัจจุบัน กลับเต็มไปด้วยความเสี่ยงและพิษภัย “ลานละอ่อนเมืองพาน”  จึงกำหนดแผนรณรงค์ “พื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน” เพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคมตระหนักในปัญหา ช่วยขจัดและควบคุมสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษต่อเด็ก ร่วมมือร่วมใจกันสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาอย่างรอบด้าน เพื่อให้เกิดพื้นที่ดีและกิจกรรมสร้างสรรค์ สำหรับเด็กและเยาวชน อย่างจริงจัง”ภายใต้แนวคิด เล่น เรียนรู้ ริเริ่ม ร่วมทำ แบ่งปัน”

เปิดอย่างเป็นทางการแล้วกับ “ลานละอ่อนเมืองพาน” ลานพื้นที่สร้างสรรค์บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพาน ที่เปิดเวทีให้เด็กและเยาวชนอำเภอพาน ได้มาโชว์ความสามารถ ” ร้อง เล่น เต้น รำ ” ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนให้เกิดประโยชน์ แล้วพบกันได้ในทุก ๆ วันพุธ ที่ 2 และ 4 ของทุกเดือน ตั้งแต่เวลา 17.30-19.00 น. ณ ลานหน้าที่ว่าการอำเภอพาน โดยกิจกรรมในพิธีเปิด ได้รับเกียรติจาก ท่านวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน ท่านอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยท่าน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอพาน สาธารณสุขอำเภอพาน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ประชาคมงดเหล้าจังหวัดเชียงราย คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอ ประธานคณะอนุกรรมการป้องกันเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อำเภอพาน คณะทำงาน YSDN อำเภอพาน สภาเด็กและเยาวชนอำเภอพาน ศูนย์เยาวชนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

กิจกรรมดังกล่าวมีการแสดงจากน้องๆเด็กเยาวชนอำเภอพาน ทั้งวงโฟล์คซอง จากโรงเรียนพานพิทยาคม เต้น Cover Dance วงดนตรีจากน้องๆ BK Brand โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านเก่า และมีนักร้องร่วมแจมกับวงน้องๆ แล้วมาร่วมสนุกกันได้ในครั้งถัดไป 25 มกราคม 2566 แอบกระซิบว่ามีเซอร์ไพร้กับศิลปินรับเชิญ ที่จะมามอบความสุขให้กับพี่น้องอำเภอพาน ในสัปดาห์ถัดไป