ของขวัญแทนใจ ให้แต่สิ่งดี..ไม่มีเหล้า

สวัสดีปีใหม่ 2566 (ให้เหล้า=แช่ง)


สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า

นายธีระ  วัชรปราณี  ผู้จัดการฯ ออกมาต้อนรับ คณะทำงานเครือข่ายสื่อสุขภาวะลดปัจจัยเสี่ยง คุณปัทมาพร ไชยเชษฐ์พิพัฒกุล  และ คุณภัทรมน ทองในแก้วผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ Cable Chanel 37 HD  เข้าพบมอบของขวัญสวัสดีปีใหม่ 2566   ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับงานรณรงค์งดเหล้าและเลี่ยงพนัน ซึ่งมีการประสานงานความร่วมมือเพื่อการสื่อสาร กับเครือข่ายสื่อสุขภาวะลดปัจจัยเสี่ยง ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ Cable Chanel 37 HD เป็นแม่ข่ายหลักเชื่อมสถานีเคเบิ้ลทั่วประเทศ โดยเน้นการทำ Content เพื่อสื่อสารประเด็นงานรณรงค์งดเหล้า เพื่อสร้างค่านิยม นโยบายจากส่วนกลาง ลงสู่ภูมิภาคต่างๆ และระดับจังหวัดทั้ง 77 รวมไปถึงภาคีเครือข่ายความร่วมมือต่างๆ อีกด้วย

นายธีระ วัชรปราณี  กล่าวว่า ขอบคุณสำหรับของขวัญสวัสดีปีใหม่ ทั้งนี้ได้มีโอกาสชวนคิดสำหรับกิจกรรมงานของเครือข่ายงดเหล้าจากทั่วประเทศที่มีหลากหลาย ทั้งงานบุญประเพณีต่างๆ งานกิจกรรมสร้างสรรค์ ในกลุ่มเยาวชน ดนตรี กีฬา หรือการทำงานชุมชนในพื้นที่อำเภอบูรณาการต่างๆ หรือแม้แต่สินค้าชุมชนคนสู่เหล้า ทั้งนี้ สถานีสถานีโทรทัศน์ Cable Chanel 37 HD  ได้ให้การตอบรับร่วมสื่อสารเชิงประเด็นด้วยดีเสมอมา ทั้งนี้ ในอนาคตทาง สคล.จะสามารถผลิตสื่อได้จากพื้นที่  พร้อมส่งต่อข้อมูลหรือคลิปข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆของ สคล.จากระดับภูมิภาคและระดับจังหวัดต่อไป

สำหรับของขวัญปีใหม่ที่ เครือข่ายงดเหล้า นำมามอบเป็นชุดของขวัญ ล้วนเป็นของที่ผลิตขึ้นจากทางพื้นที่ของชมรมคนหัวใจเพชร คนเลิกเหล้าสร้างวิสาหกิจชุมชน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ “กล้วยแผ่นอบม้วน” ผลิตโดยวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรกรหัวไผ่ ชุมชนคนสู้เหล้า ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.อ่างทอง ผลิตภัณฑ์“ข้าวกล้องหอมมะลิอินทรีย์” จากศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจชุมชน “เรือนนา” ของ ต.ขลุง อ.โป่งน้ำร้อน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี  ผลิตภัณฑ์ “กระยาสารทสูตรโบราณ” จากกลุ่มคนหัวใจเพชร ต.หนองกระเบียน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี  ผลิตภัณฑ์“สบู่สมุนไพรเสม็ดขาวผสมน้ำผึ้ง” ผลิตโดยชุมชนสมุนไพรคุณธรรมคนสู้เหล้า วัดคูเต่า ต.แม่ทอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา  ผลิตภัณฑ์ “น้ำตาลอ้อยสีรำ” จากชุมชนคนสู้เหล้าตำบลพระแท่นดินแดนแห่งสุขภาวะ ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี  ผลิตภัณฑ์“ยาหอมหัวใจเพชร”  ผลิตโดยชมรมคนหัวใจเพชร บ้านสันทราย ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ผลิตภัณฑ์“ตุ๊กตาการบูรหอม” ผลิตภัณฑ์จากกลุ่มตลาดนัดสินค้าชุมชนคนสู้เหล้าหนองภัยศูนย์ จ.หนองบัวลำภู เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นผลงานของชุมชนคนสู้เหล้าที่ประสบผลสำเร็จและเป็นต้นแบบ ด้านสัมมาชีพของคนเลิกเหล้าในพื้นที่จากการทำงานของ เครือข่ายงดเหล้าทั้งสิ้น ท่านที่สนใจสามารถอุดหนุนเพื่อภาคีของเราได้ ที่ facebook page : สินค้าชุมชนเพื่อนภาคีงดเหล้า และขอเชิญชวนให้ของขวัญในทุกๆเทศกาล “ถ้าคิดจะให้.. น่าจะให้อะไรก็ได้ที่ ไม่ใช่เหล้า” ขอบคุณครับ.

นักสื่อสาร องค์กรสุขภาวะ