ตะวันออกบอกรักผ่าน “หนูจุก”

ตัวแทน สคล.ตะวันออก เลือก “หนูจุก” เป็นสื่อกลางมอบความรักความอบอุ่นให้เด็กๆ

เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566

สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดจันทบุรี กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีประชาคมจังหวัดจันทบุรีร่วมออกบูธกิจกรรมและแจกของรางวัลให้กับน้องๆ ที่มาร่วมงาน พร้อมหน่วยงานภาคเอกชนกว่า 50 รายร่วมมอบความสุข

นอกเหนือจากกิจกรรมการออกบูธดังกล่าวแล้ว สคล.ตะวันออก ยังได้ส่งตัวแทน “หนูจุก” มอบอ้อมกอดให้หนูๆ น้องๆ ได้รับความสุขพร้อมส่งมอบความรู้สึกดีๆ ผ่านกันและกัน แม้อากาศภายในงานจะร้อนอบอ้าว แต่ระหว่างรอยกอดนั้นเกิดความสุขและความอบอุ่นอยู่ภายใน จึงทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาลูกๆ หลานๆ ต่อคิวเพื่อรับพลังบวกจากหนูจุกด้วย

ภายใต้ชุดมาสคอตหนูจุกหน้าตาสดใสพร้อมรอยยิ้มที่น่ารักคือ แจน-รพีกัญญ์ จันทร์อารักษ์ เจ้าหน้าที่ สคล. ตะวันออก ให้สัมภาษณ์ว่า “อากาศภายในงานร้อนกว่าที่คาดไว้ แต่การใส่ชุดมาสคอตท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้อุณภูมิข้างในร้อนกว่าภายนอกถึง 3 เท่า แต่หากได้อยู่ในที่อุณภูมิที่ต่ำลงกว่านี้อาจทำให้สวมชุดได้นานกว่า ระหว่างนี้แนะนำให้ใช้สเปรย์ลดอุณภูมิที่ช่วยลดความร้อนได้ดีและรวดเร็วกว่า”

“แต่บรรยากาศวันเด็กในครั้งนี้มีความสุขเกิดขึ้นภายใน เพื่อมอบความสุขและความรู้สึกดีๆ ให้กับน้องๆ ที่ต่อคิวยาวไม่ขาดสายตั้งแต่หนูจุกเริ่มปรากฎตัวขึ้นในงาน ยิ่งทำให้ใจฟูขึ้น อุณภูมิที่สูงขึ้นจึงเป็นตัวชี้วัดระดับความสุขที่เกิดขึ้นในใจได้อีกด้วย เป็นทุกนาทีที่ประทับใจมากจริงๆ”

“ทุกครั้งที่ได้ใส่ชุดมาสคอต จะคิดเสมอว่าเรากำลังนำสารตั้งต้นความสุขไปมอบให้กับอีกหลายๆ คน ถึงแม้ว่าชุดนี้จะไม่ได้รับความนิยมอย่างเช่นตัวการ์ตูนอื่นๆ แต่แจนเชื่ออย่างที่สุดว่าชุดมาสคอตหนูจุกนี้แหละคือสื่อกลางที่นำพารอยยิ้มและความประทับใจให้เกิดขึ้นได้ทุกที่อย่างแน่นอน และมันเป็นอย่างนั้นมาเสมอ”

แม้วันเด็กปีนี้จะจบลงไปแล้ว แต่ความประทับใจและความอบอุ่นจากอ้อมกอดของหนูจุกจะยังตราตรึงอยู่เสมอตลอดไป