ชุมชนสุขเจริญพัฒนา เขตบางกะปิ กทม. จัดกิจกรรมวันเด็กในชุมชน สร้างความสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับครอบครัว

รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี

คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี2566 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เด็กคือทรัพยากรที่สำคัญของประเทศชาติ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าและมั่นคง อีกทั้งเป็นผู้ที่จะต้องเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า เพื่อทำหน้าที่ดูแลสังคมตลอดจนเศรษฐกิจ วัฒนธรรมความเปลี่ยนแปลงของสังคม โดยในวันเสาร์ของสัปดาห์ที่ 2 เดือนมกราคม ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้น เพื่อให้ความสำคัญกับเด็กๆ

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เนื่องจากเป็นวันเด็กแห่งชาติ ชุมชนสุขเจริญพัฒนา แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในชุมชน ณ สำนักงานคลังสื่อเครือข่ายองค์กรงดเหล้า โพธิ์แก้ว 3 แยก 13 มีเด็กๆและพ่อแม่ผู้ปกครองในชุมชนมาร่วมสนุกสนานกันกับเด็กๆ มีการจัดกิจกรรม เล่นเกม แจกขนมและของรางวัลมากมาย จากการสนับสนุนของคนในชุมชนเอง ผู้ใหญ่ใจดีทั้งจากหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน และสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า

ป้าวิ นางวีลาวัลย์ วุฒินันทภัทร ผู้ประสานงานประชาคมงดเหล้าชุมชนสุขเจริญพัฒนา เขตบางกะปิ กล่าวว่าที่เราจัดกิจกรรมในชุมชนของเราก็เนื่องจาก ให้ทุกคนในชุมชนได้มีโอกาสพาลูกๆหลานๆ ออกมาร่วมกิจกรรมได้อย่างสะดวก ไม่ต้องเดินทางออกไปไกลถึงข้างนอก เพราะจะดูแลกันยาก จัดอยู่ที่นี้เราดูแลเด็กๆของเราได้อย่างทั่วถึง ในเรื่องของความปลอดภัย

บรรยากาศของกิจกรรมเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ทั้งจากพ่อแม่ผู้ปกครอง และเด็กๆ ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับครอบครัว นอกจากความสนุกสนานแล้ว ยังแฝงไปด้วย การปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับเด็กๆ ได้รู้จักการเป็นผู้ให้และผู้รับ การมีน้ำใจต่อกัน การรู้แพ้รู้ชนะ จากการแข่งเกม

ภายหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม ความน่ารักของที่นี้คือ ทุกคน พ่อแม่ผู้ปกครอง รวมถึงเด็กๆ ต่างช่วยกันเก็บขยะ และข้าวของช่วยกัน โดยไม่ทิ้งเป็นภาระให้กับผู้อื่น แสดงให้เห็นถึงความมีระเบียบวินัย ความมีน้ำใจต่อกัน ในชุมชน